Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
Bệnh cúm mùa gia tăng bất thường ở Hải Dương
Tại Hải Dương, thời gian gần đây, số ca mắc cúm mùa tăng đột biến, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày. Trong đó cúm A có số người mắc cao nhất và thường gặp ở những đối tượng người cao tuổi.
 
    Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng đang điều trị cho hàng cho hàng chục bệnh nhân bị mắc các loại cúm. So với các tháng trước, số ca bị cúm A tăng gấp 4 lần. Bệnh nhân nhập viện thường có các biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi.
    Theo bác sĩ, cúm A là căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính thường xuất hiện vào thời điểm giao mùa đông xuân. Các chủng virus cúm A phổ biến như A H1N1, A H3N2 và A H7N9 có khả năng lây nhiễm cao trong cộng đồng qua giọt bắn, tiếp xúc nói chuyện với người bênh. Đặc biệt đối với người cao tuổi, khi mắc bệnh, thường có biến chứng nặng.
    Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, song hành với dịch sốt xuất huyết, số ca mắc cúm mùa hiện cũng tăng cao.
    Hiện bệnh cúm mùa đang bùng phát ở nhiều địa phương, do đó bác sĩ khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang khi ra đường và hạn chế đến nơi đông người. Biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất là tiêm vaccine ngừa cúm và cần tiêm mũi nhắc lại hàng năm.
 
 
Link bài viết: https://baomoi.com/benh-cum-mua-gia-tang-bat-thuong-o-hai-duong-c47782200.epi?utm_source=dapp&utm_medium=zalochat&utm_campaign=share&gidzl=2sQMEdpmf4u7S94zUUocJGDocprZxFrC77lAQM6n-abCACnkDB3v74DwdsWwiAyK5I-TOJbEhWH4TlcdIW