Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
VACCINE COVIVAC CỦA VIỆT NAM HOÀN THÀNH GIAI ĐOẠN ĐẦU TIÊN THỬ NGHIỆM TRÊN NGƯỜI
     Vaccine GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, theo đánh giá sơ bộ, vaccine Covivac ở giai đoạn 1 có tính an toàn tốt, tính sinh miễn dịch khả quan.
     Theo GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, các mẫu thử nghiệm giai đoạn 1 của Covivac đã được gửi sang Canada để một cơ quan độc lập đánh giá tính sinh miễn dịch.
    "Cuối tháng 6 này khi có kết quả, chúng tôi sẽ báo cáo Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học (Hội đồng đạo đức) của Bộ Y tế và xin phép triển khai giai đoạn 2", GS Đặng Đức Anh thông tin.
 

Vaccine Covivac của Việt Nam hoàn thành giai đoạn đầu tiên thử nghiệm lâm sàng trên người.

Trong giai đoạn 2, ứng viên vaccine Covivac dự kiến sẽ được tiêm thử với cỡ mẫu lớn hơn từ tháng 7/2021 đối với các tình nguyện viên ở huyện Vũ Thư, Thái Bình.
Covivac do Viện Vaccine và sinh phẩm y tế sản xuất. Đây là ứng viên vaccine COVID-19 thứ 2 ở Việt Nam được cấp phép thử nghiệm trên người.
Theo GS.TS Đặng Đức Anh, dự kiến giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng Covivac sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.
Đối với Nanocovax - ứng viên vaccine đầu tiên của Việt Nam đang ở trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng được thực hiện trên 13.000 người.
Cuối tuần trước, Hội đồng đạo đức đã nhất trí đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm ứng viên vaccine này, dự kiến tới 15/7 sẽ tiêm xong mũi 1 cho 12.000 tình nguyện viên và tới 15/8 sẽ tiêm xong mũi 2 cho tất cả 13.000 tình nguyện viên./.