Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
Đoàn thanh niên Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế thực hiện chương trình "Về Nguồn kết hợp với thiện nguyện năm 2024"
Sáng ngày 25/08/2024, Đoàn cơ sở Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế tổ chức chương trình “Hoạt động về nguồn kết với thiện nguyện năm 2024”.

Với tinh thần “Trao đi là sẽ còn mãi”,  Đoàn Thanh niên cơ sở Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế phối hợp Công đoàn Viện đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương, đặc biệt là những gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn thanh niên trao tặng 90 phần quà trong đó gồm có 45 phần quà bao gồm sách vở, dụng cụ học tập, các vật dụng cần thiết cho việc học tập dành cho các em học sinh vượt khó, học tốt và 45 phần quà bao gồm thực phẩm thiết yếu, đồ dùng sinh hoạt và các vật phẩm hỗ trợ đời sống dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn Tất cả các phần quà đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và trao tận tay cho các gia đình và học sinh, giúp họ cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm từ bà con nơi đây.
Sau hoạt động thiện nguyện, Đoàn cơ sở đã có cơ hội tham quan khu di tích lịch sử và khu tưởng niệm Alexandre Yersin (nhà khoa học có tầm ảnh hưởng lớn trong các lĩnh vực y học, nông học, thám hiểm và thiên văn học) tại Khu bảo tồn Hòn Bà, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. 
Đoàn đã dâng hương và hoa tại khu tưởng niệm, thể hiện lòng kính trọng đối với bác sĩ Alexandre Yersin. Ban quản lý khu di tích đã thuyết minh về cuộc đời, các công trình khoa học và những đóng góp quan trọng của Yersin. Đây là cơ hội để Đoàn hiểu rõ hơn về nhân vật lịch sử vĩ đại này và ý nghĩa của khu di tích.

 Khu di tích lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị, là những chứng tích quan trọng trong quá trình hoạt động khoa học và nghiên cứu của Alexandre Yersin. 
Chương trình thiện nguyện và hoạt động về nguồn của Đoàn cơ sở Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế đã thành công tốt đẹp. Những phần quà trao tặng đã mang lại niềm vui và hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng địa phương. Đồng thời, việc tham quan và tìm hiểu về khu di tích Alexandre Yersin đã giúp các thành viên trong đoàn thêm hiểu biết và trân trọng hơn về di sản văn hóa và khoa học của đất nước.
Thông qua các hoạt động này, Đoàn cơ sở đã góp phần lan tỏa thông điệp về lòng nhân ái và giá trị của việc bảo tồn di sản văn hóa, đồng thời củng cố niềm tự hào và tình yêu quê hương.