Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
35 người Trung Quốc nhiễm virus mới mạnh hơn Corona, tỉ lệ tử vong 40-75%
Virus mới có nguồn gốc từ động vật xuất hiện tại Trung Quốc mạnh hơn cả virus Corona. Virus này có thể lây nhiễm sang người với tỷ lệ tử vong cao.
    Các nhà khoa học Trung Quốc và Singapore được công bố trên Tạp chí Y học New England (NEJM) một loại virus mới thuộc họ Henipavirus có nguồn gốc từ động vật (còn có tên là Langya henipavirus, LayV) có thể lây nhiễm sang người đã được tìm thấy ở tỉnh Sơn Đông và tỉnh Hà Nam của Trung Quốc.
Động vật hoang dã bày bán tại chợ  ở Trung Quốc.   
    Cho đến nay virus này đã lây nhiễm cho 35 người ở hai tỉnh trên. Mầm bệnh được tìm thấy trong mẫu dịch ngoáy họng của các bệnh nhân có triệu chứng sốt, có tiền sử tiếp xúc với động vật trong thời gian gần đây.
    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Henipavirus có thể gây bệnh nặng cho động vật và con người, với tỉ lệ tử vong theo trường hợp từ 40-75%. Con số này cao hơn nhiều so với tỉ lệ tử vong của virus corona. Hiện chưa có thuốc điều trị hay chủng ngừa loại virus này.
  
Link bài viết: https://khoahocdoisong.vn/35-nguoi-trung-quoc-nhiem-virus-moi-manh-hon-corona-ti-le-tu-vong-40-75-195854.html