Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
Pháp có thêm ca nhiễm virus giống SARS
(TNO) Sáng nay 12.5, các quan chức y tế Pháp đã xác nhận ca nhiễm virus mới giống SARS thứ hai tại nước này, sau khi nạn nhân ở chung phòng bệnh với trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên, theo AFP.
 

Virus corona mới đã cướp đi sinh mạng của 18 người - Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 8.5, Bộ Y tế Pháp đã xác nhận ca đầu tiên tại nước này nhiễm virus mới giống SARS. Đó là một người đàn ông 65 tuổi trở về Pháp từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và được chăm sóc đặc biệt tại Lille với tình trạng đang dần ổn định.

Ngoài ca nhiễm bệnh thứ hai trên, hiện giới chức y tế Pháp còn đang kiểm tra về hai trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Ca nhiễm virus chết người mới nhất được phát hiện trong hoàn cảnh sống gần với ca nhiễm đầu tiên đã dấy lên lo ngại là loại virus mới giống SARS có thể lây truyền trực tiếp từ người sang người.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo vẫn chưa tìm ra đường lây truyền của loại virus mới và chưa xác định liệu virus này có lây từ người sang người hay không. WHO hồi giữa tháng 2 cũng đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của loại virus giống SARS này.

Được biết, virus corona mới hay còn gọi là hCoV-EMC, có họ hàng với loại virus gây nên Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) xuất phát từ Trung Quốc lan ra khắp Đông Nam Á đã khiến hơn 800 người tử vong cách nay 10 năm.

Hiện trên toàn thế giới đã ghi nhận hơn 30 trường hợp nhiễm virus corona mới, trong đó có 18 ca tử vong, kể từ khi được phát hiện lần đầu tiên vào giữa năm 2012.

Gần đây virus corona mới gây lo ngại trở lại với bảy trường hợp tử vong chỉ trong vòng một tuần ở Al-Ahsaa, phía đông Ả Rập Xê Út với nạn nhân mới nhất được báo cáo vào ngày 6.5 qua.

Trong tổng số 18 người tử vong do virus corona mới gây ra thì có đến 11 trường hợp ở Ả Rập Xê Út. Những trường hợp nhiễm bệnh và tử vong còn lại nằm ở Jordan, Đức, Anh, Pháp.

Tiến Dũng