Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
TÌNH HÌNH BỆNH DẠI QUÝ I NĂM 2013
(Theo báo cáo của “Ban Chỉ đạo Dự án Dại”)

           Trong quý I năm 2013, cả nước đã ghi nhận 21 ca tử vong, giảm 1 ca so với cùng kỳ năm 2012 (22 ca). Tất cả các trường hợp này đều không tiêm vắc xin phòng dại sau khi bị chó cắn. Trong đó, phần lớn là nam giới 14 trường hợp (67%), người dân tộc thiểu số chiếm 40%, trẻ em chiếm 35% trong tổng số tử vong của cả nước. Lý do không đi tiêm phòng chủ yếu là do ý thức chủ quan cho rằng chó nhà nên không cần tiêm 18 trường hợp chiếm 86%, 1 trường hợp không hiểu biết về bệnh dại, 1 trường hợp sử dụng thuốc nam để điều trị và 1 trường hợp không rõ lý do.

          Các trường hợp tử vong vẫn xảy ra tại các tỉnh trọng điểm là: Yên Bái, Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Giang, và Nghệ An. Tuy nhiên bệnh đã xuất hiện thêm tại Thanh Hóa, địa phương mà trong 12 năm trở lại đây ghi nhận không có trường hợp tử vong do dại.          

          Tình hình tử vong do dại giảm không đáng kể (1 trường hợp) so với cùng kỳ năm trước và tiêm vắc xin phòng dại gia tăng. Cần lưu ý sắp đến mùa nắng nóng số người đi tiêm vắc xin phòng dại và số tử vong do dại có thể gia tăng.