Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
Đảm Bảo An Ninh Thông Tin Khi Đi Công Tác, Du Lịch Nước Ngoài
Theo CV số 20/CV-BCĐ(PA 83) của Ban Chỉ đạo Công tác Bảo vệ Bí mật Nhà nước ngày 28 tháng 02 năm 2013.

        VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               BAN BẢO VỆ CTNB                                               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                                   Nha Trang, ngày  13 tháng 03 năm 2013

 

THÔNG BÁO

Về việc Đảm bảo an ninh thông tin khi đi công tác, du lịch nước ngoài

        Khi đi công tác, du lịch ở nước ngoài, toàn bộ nhu cầu trao đổi thông tin, liên lạc của các cá nhân hoàn toàn phụ thuộc vào dịch vụ viễn thông – Internet của nước sở tại, do đó việc bị đánh cắp thông tin qua hệ thống này là hoàn toàn có thể xảy ra.

       Để khắc phục tình trạng trên, Ban Bảo vệ CTNB thông báo đến trưởng các đơn vị trong Viện chú ý nhắc nhở các cá nhân trong đơn vị mình khi được cử đi công tác, học tập ở nước ngoài thực hiện tốt các biện pháp sau đây:

1.      Sử dụng các thiết bị tạm thời không chứa các dữ liệu quan trọng khi đi công tác, du lịch, như: Máy tính chuyên dùng để đi công tác, máy tính dùng một lần, máy tính cũ...

2.      Bảo quản tốt các thiết bị mang theo: cất giữ các thiết bị ở nơi an toàn hoặc giao cho đội ngũ an ninh để tránh nguy cơ đối tượng xấu có điều kiện tiếp cận để cài mã độc.

3.      Cập nhật đầy đủ các ứng dụng bảo mật, phần mềm cần thiết và hệ điều hành mới nhất cho các thiết bị điện tử cá nhân (máy tính xách tay, điện thoai di động, máy tính bảng, thẻ nhớ USB…) trước khi ra nước ngoài. Trường hợp cần thiết phải cập nhật phần mềm trong thời gian ở nước ngoài thì truy cập trực tiếp vào các trang mạng chính thức của nhà cung cấp phần mềm.

4.      Không truy cập vào các trang mạng wifi miễn phí không rõ nguồn gốc, không sử dụng các thiết bị riêng làm điểm phát sóng cho các thiết bị khác truy cập, ưu tiên sử dụng đường chuyền Internet thông qua đường dây cố định hoặc sóng di động hơn là sử dụng mạng wifi.

5.      Sử dụng mạng riêng ảo (VPN) trong quá trình truy cập Internet nhằm mã hóa dữ liệu, che dấu IP, không để lại dấu vết khi truy cập mạng.

6.      Nếu nghi ngờ máy tính bị nhiễm mã độc phải ngắt kết nối Internet ngay, đưa máy tính vào trạng thái tắt tạm thời.

7.      Có trách nhiệm chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước đối với cán bộ công chức khi đi công tác nước ngoài.


Nơi nhận:                                                                                                             BAN BẢO VỆ CTNB

- Các phòng ban, trại (để thực hiện);                                                         

- BGĐ (để b/c);

- Thông báo website;

- Lưu Ban BVCTNB.