Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN VIẾNG MỘ BS. ALEXANDRE YERSIN (1863-1943) VÀ TRAO TẶNG QUÀ TẠI THÔN SUỐI LAU – SUỐI CÁT – CAM LÂM – KHÁNH HÒA
Vừa qua, vào ngày 18/09/2022, được sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế, Đoàn Thanh niên Viện vắc xin và Sinh phẩm Y tế đã tổ chức hoạt động về nguồn đầy ý nghĩa tại Khu tưởng niệm mộ bác sĩ Alexandre Yersin (1863-1943). Đây là hoạt động trọng tâm cũng như là hoạt động thường niên của Đoàn cơ sở Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế trong nhiều năm qua.
Toàn đoàn chụp ảnh kỷ niệm trước khi lên đường đến Khu di tích lịch sử mộ A.Yersin
   Chuyến về nguồn đã đem đến cho các đoàn viên nhiều cung bậc cảm xúc cũng như lòng biết ơn sâu sắc đến bác sĩ A.Yersin – người đã có công thành lập nên Trại chăn nuôi ngựa sản xuất huyết thanh, tiền thân của Trại Chăn nuôi Suối Dầu, trực thuộc Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế ngày nay. Tại khu tưởng niệm, đoàn viên thanh niên Viện đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm bác sĩ A.Yersin đồng thời ôn lại những cống hiến lớn lao trong suốt cuộc đời sự nghiệp của ông. 
Toàn đoàn long trọng tổ chức lễ dâng hương tại Khu mộ bác sĩ A.Yersin
Đoàn viên tiến hành dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh mộ bác sĩ A.Yersin
   Nối tiếp chương trình lễ dâng hương, Đoàn thanh niên Viện cũng đã phối hợp với đoàn Thanh niên xã Suối cát để trao tặng trực tiếp 40 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh vượt khó học giỏi tại thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Các suất quà được vận động từ sự chung tay đóng góp của đoàn viên thanh niên cũng như đoàn viên công đoàn trong Viện, dù giá trị mỗi suất quà không quá lớn nhưng Đoàn hy vọng sẽ phần nào được chia sẻ khó khăn với người dân địa phương cũng như góp phần tiếp thêm động lực để các em học sinh tiếp tục vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.  
Đại diện Đoàn cơ sở Viện trao tặng các suất quà cho các em nhỏ có thành tích học tập tại
thôn Suối Lau-Suối Cát-Cam Lâm
Đại diện Đoàn cơ sở Viện tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại
thôn Suối Lâu – Suối Cát – Cam Lâm
   Hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức đồng thời kết hợp giáo dục tư tưởng chính trị, phát huy tinh thần hăng say, tính xung kích của tuổi trẻ trong việc thi đua lập thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác Đoàn Thanh niên cũng như trong hoạt động chuyên môn. 

Nguồn: IVAC