Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
Hiệu quả phòng vệ khi tiêm vắc xin cúm mùa IVACFLU-S
Việt Nam là quốc gia thuộc khu vực nhiệt đới nên vi rút cúm xuất hiện quanh năm. Theo các chuyên gia dịch tễ, người dân nên tiêm vắc xin cúm càng sớm càng tốt, việc chậm tiêm chủng có thể dẫn đến mắc bệnh, thậm chí bệnh nặng.
      Nguy cơ bệnh nặng từ cúm mùa
     Theo Bộ Y tế, trung bình cả nước có hơn 800.000 người mắc cúm mỗi năm, với các vi rút gây bệnh thường gặp là cúm A/H3N2, A/H1N1 và cúm B. Đặc biệt, thời tiết lạnh ẩm, nhiệt độ thay đổi thất thường như hiện nay ở miền Bắc, miền Trung là điều kiện thuận lợi cho vi rút cúm phát triển. Các hoạt động giao thương, vui chơi, sinh hoạt, học tập được nối lại sau nhiều tháng giãn cách xã hội cũng có thể làm tăng nguy cơ lây lan vi rút cúm.
 
Vắc xin IVACFLU-S phòng ngừa được các bệnh cúm mang các vi rút cúm A/H1N1, H3N2 và cúm B

     Cúm mùa thông thường bệnh diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng 2-7 ngày, nhưng đối với trẻ em, người già sức đề kháng kém, đặc biệt là người có bệnh mạn tính về tim phổi, thận, bệnh chuyển hóa, thiếu máu hoặc suy giảm miễn dịch... bệnh cúm có thể diễn biến nặng hơn, dễ biến chứng và có thể dẫn đến tử vong nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Đặc biệt, triệu chứng của người bị cúm mùa có những biểu hiện tương đối giống với người nhiễm Covid-19 dễ dẫn đến nhầm lẫn, hoang mang.
      Làm sao để phòng ngừa cúm mùa?
     Cúm mùa nguy hiểm nhưng có thể phòng được. Mỗi năm chúng ta đều có cơ hội làm điều đó trước khi cúm mùa ập đến. Biện pháp chủ động tốt nhất đó là xây dựng hàng rào bảo vệ bằng cách tiêm vắc xin. Vắc xin cúm là thành tựu khoa học đã được sử dụng trên 50 năm nay trên toàn cầu giúp giảm nguy cơ nhiễm cúm nghiêm trọng, đồng thời hạn chế hàng nghìn ca tử vong không đáng có do vi rút cúm gây ra.
 
Tiêm phòng vắc xin cúm mùa IVACFLU-S hằng năm để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình

     Tại Việt Nam, vắc xin cúm mùa IVACFLU-S do Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) sản xuất đang được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Vắc xin IVACFLU-S ngừa được các chủng vi rút cúm thông thường gồm: chủng A/H1N1/09, A/H3N2 và cúm B.
     Vắc xin cúm mùa IVACFLU-S là kết quả của 13 năm nghiên cứu, ứng dụng, hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất vắc xin cúm mùa theo quy mô công nghiệp tại IVAC, với sự tài trợ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức Toàn cầu về y tế (PATH) và Cơ quan Nghiên cứu phát triển tiên tiến về y sinh học (BARDA, thuộc Bộ Y tế và phúc lợi con người của Hoa Kỳ). Về chất lượng, vắc xin cúm mùa IVACFLU-S được PATH đánh giá đạt chất lượng cao, an toàn và hiệu quả.
 
IVACFLU-S được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, nghiêm ngặt

Link bài viết: Hiệu quả phòng vệ khi tiêm vắc xin cúm mùa IVACFLU-S (thanhnien.vn)