Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
CHẶNG ĐƯỜNG 40 NĂM THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ (23/11/1978 – 23/11/2018)
Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) được thành lập ngày 23/11/1978 với nhiệm vụ sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế phục vụ cho Chương trình TCMR Quốc gia và phòng, chống dịch bệnh cho Nhân dân cả nước.

IVAC là đơn vị tiên phong nghiên cứu thành công vắc xin Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà (DTP) thông qua chương trình tài trợ của UNICEF và WHO. Lần đầu tiên, tại Việt Nam tự chủ sản xuất được vắc xin DTP vào năm 1990, nối tiếp là thành công trong sản xuất vắc xin Uốn ván (TT), vắc xin phòng lao (BCG), vắc xin phòng bạch hầu, uốn ván (Td), vắc xin Cúm mùa - cúm đại dịch, huyết thanh kháng nọc rắn tinh chế (SAV), huyết thanh kháng dại tinh chế (SAR), huyết thanh kháng độc tố uốn ván tinh chế (SAT), góp phần phòng và điều trị bệnh cho cộng đồng.

Những ngày đầu thành lập đầy khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, các thế hệ cán bộ, viên chức và người lao động với ý chí và tâm huyết nghề nghiệp đã nỗ lực không ngừng để đến nay Viện đã phát triển được 13 loại vắc xin, huyết thanh và sinh phẩm y tế phục vụ chương trình Tiêm chủng mở rộng và nhân dân cả nước.

Ngày 23/11/2018, Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế chính thức đánh dấu hành trình 40 năm xây dựng và phát triển. Nhân dịp đặc biệt này, Viện đã tưng bừng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Thành lập Viện kết hợp tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Land - Nha Trang cho toàn thể Công nhân viên chức của Viện.

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập IVAC diễn ra tối ngày 30/11/2018 tại Sân khấu Khu Resort Discovery. Tham dự buổi lễ Kỷ niệm có GS.TS. Nguyễn Thị Kê, GS.TS Lê Văn Hiệp, PGS.TS Đào Xuân Vinh, CN. Nguyễn Thị Xuân Lan, Th.S Nguyễn Văn Bình là Ban lãnh đạo Viện tiền nhiệm qua các thời kỳ, đại diện các Viện bạn, các cơ quan đoàn thể thành phố và các công ty đối tác. Về phía Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế có PGS. TS. Lê Văn Bé – Bí thư Đảng ủy, nguyên Viện trưởng; TS. Dương Hữu Thái – Viện trưởng cùng các Đ/c trong Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên và toàn thể Công nhân viên chức của Viện.

Mở đầu chương trình PGS.TS. Lê Văn Bé – Bí thư Đảng ủy, nguyên Viện trưởng Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế, thay mặt Ban lãnh đạo ôn lại chặng đường 40 năm của IVAC, đồng thời gửi lời tri ân đến các thế hệ Lãnh đạo Viện, cảm ơn các đơn vị bạn, địa phương đã giúp đỡ Viện, các đối tác đã đồng hành cùng Viện trong thời gian qua, cảm ơn các quý vị đại biểu, khách quý và lời chúc mừng tới IVAC, cùng toàn thể công nhân viên của Viện.

Đại diện các thế hệ lãnh đạo và quý vị khách quý, GS. TS. Nguyễn Thị Kê-Nguyên Viện trưởng đã có phát biểu tâm sự về quá trình phát triển khó khăn để đạt được thành tựu như ngày hôm nay của IVAC.
 
Toàn cảnh hội trường – nơi diễn ra buổi lễ

TS Lê Văn Bé – Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế phát biểu

GS. TS. Nguyễn Thị Kê-Nguyên Viện trưởng phát biểu

Ban lãnh đạo Viện qua các thời kỳ mở sâm banh chúc mừng
 
Ban lãnh đạo Viện qua các thời kỳ

Tiếp theo chương trình buổi lễ kỷ niệm là các tiết mục văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ IVAC và các trò chơi tập thể với sự tham gia nhiệt tình, sôi động của toàn thể CBCNV Viện.



Tiết mục văn nghệ chào mừng 40 năm thành lập Viện
 
CBCNV tham gia nhiệt tình, sôi nổi các trò chơi

Buổi lễ kỷ niệm đã khép lại, nhưng cảm xúc về những ngày nghỉ ấm áp, đoàn kết và thật vui thì vẫn vẹn nguyên. Mỗi bước đi, những thành tựu IVAC đạt được trong suốt 40 năm qua là nhờ vào sự đồng sức, đồng lòng của bao lớp người IVAC. Trước thềm bước sang tuổi mới này, chúng ta cùng chúc cho IVAC sẽ ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững, đột phá thành công trong sự nghiệp " Vắc xin - Vì cuộc sống con người".


                                                                                                                          Tô Võ Hồng Loan