Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
BẢO VỆ LUẬN ÁN TIẾN SĨ CẤP VIỆN CỦA NGHIÊN CỨU SINH DƯƠNG HỮU THÁI
Ngày 24/11/2017 tại Viện Pasteur Hồ Chí Minh, Ông Dương Hữu Thái Phó viện trưởng Viện vắc xin và sinh phẩm y tế đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Viện chuyên ngành: Vi sinh y học - mã số 62.72.01.15, đề tài luận án “Xây dựng qui trình sản xuất vắc xin vi rút cúm A/H5N1 trên qui mô công nghiệp” với sự hướng dẫn của TS. Lê Văn Bé, Viện trưởng Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế và TS. Nguyễn Thị Lan Phương, Phó viện trưởng Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế.

Tham dự buổi bảo vệ có PGS.TS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh; GS.TS. Nguyễn Thị Kê, Thầy thuốc nhân dân, Trưởng tiểu ban vắc xin-Ban đánh giá vấn đề đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Bộ Y tế, Nguyên Viện trưởng Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế cùng một số đồng nghiệp, bạn bè, người thân của nghiên cứu sinh.

Được biết, đề tài là một phần của dự án hợp tác giữa IVAC và WHO, PATH trong khuôn khổ: “ Chương trình hành động toàn cầu của tổ chức y tế thế giới, hỗ trợ các nước đang phát triển tăng năng lực phòng chống đại dịch cúm, trong đó có Việt Nam”.

Dưới sự chủ trì của GS.TS. Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương - Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, kết quả học tập và nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Sau khi nghe nghiên cứu sinh trình bày tóm tắt luận án và trả lời các câu hỏi của các thành viên Hội đồng, Hội đồng đã họp kín và bỏ phiếu. Với kết quả bỏ phiếu 7/7 phiếu xuất sắc, GS.TS. Đặng Đức Anh thay mặt Hội đồng chúc mừng nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái bảo vệ thành công luận án và chúc mừng tập thể hướng dẫn nghiên cứu sinh.

Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập và những nỗ lực của nghiên cứu sinh trong thời gian qua. Thành công của luận án “Xây dựng qui trình sản xuất vắc xin vi rút cúm A/H5N1 trên qui mô công nghiệp” với công suất 3 triệu liều/năm có ý nghĩa Khoa học cao và thực tiễn sâu sắc, quan trọng là Việt Nam sẽ chủ động được vắc xin phòng chống đại dịch cúm và hạn chế tối đa lây lan trong cộng đồng.

TS. Lê Văn Bé, Viện trưởng IVAC người hướng dẫn trực tiếp, đánh giá luận án còn có tầm quan trọng là nghiên cứu sinh đã xây dựng được một qui trình công nghệ “lõi”, từ đây sẽ sẵn sàng các điều kiện kỹ thuật, kịp thời sản xuất vắc xin phòng đại dịch cúm khi có biến thể vi rút mới xuất hiện. Công trình có tính ứng dụng cao, có ý nghĩa nhân văn trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong niềm vui và xúc động, nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái đã tri ân sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các giảng viên hướng dẫn TS. Lê Văn Bé và TS. Nguyễn Thị Lan Phương, Lãnh đạo Viện vắc xin và sinh phẩm y tế, Khoa đào tạo của Viện Pasteur TP. HCM, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã luôn động viên để nghiên cứu sinh có thể bảo vệ thành công luận án và đạt được học vị tiến sĩ như ngày hôm nay.


Nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái báo cáo Luận án Tiến sĩ



Chủ tịch Hội đồng, GS.TS. Đặng Đức Anh chúc mừng Tân Tiến sĩ



Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ cấp Viện



Các thế hệ Viện trưởng, tập thể Hướng dẫn NCS cùng đồng nghiệp IVAC  
  chúc mùng Tân Tiến sĩ Dương Hữu Thái