Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Hợp tác quốc tế
Hình ảnh
THÔNG TIN ĐẤU THẦU
VIỆN VẮC XIN VÀ SINH PHẨM Y TẾ
Tổ chức y tế toàn cầu Hoa Kỳ cam kết tiếp tục hợp tác với Việt Nam
Nguồn: http://cucnong.net/n/15/12/to-chuc-y-te-toan-cau-hoa-ky-cam-ket-tiep-tuc-hop-tac-voi-viet-nam.html

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tăng huyết áp. (Ảnh: TTXVN)

Nhằm đạt mục tiêu về sức khỏe và phát triển trong thời kỳ mới, PATH - một tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực y tế toàn cầu của Hoa Kỳ cam kết tiếp tục hợp tác với các đối tác hiện tại cũng như đối tác mới nhằm thúc đẩy hơn nữa những đổi mới về y tế tại Việt Nam.

Thông tin trên được ngài Steve Davis - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PATH cho biết như vậy tại buổi Lễ kỷ niệm 35 năm hợp tác và sáng tạo của tổ chức này tại Việt Nam diễn ra vào tối 8/12 tại Hà Nội.

Đây là sự kiện tiếp nối Lễ kỷ niệm 20 năm hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ và quá trình bình thường hóa quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Ông Steve Davis nhấn mạnh: “Hoạt động của PATH tại Việt Nam tiếp tục dẫn đầu những sáng kiến y tế toàn cầu. Hợp tác của chúng tôi với Chính phủ, các đối tác phát triển cũng như đối tác trong khu vực tư nhân đã giúp bảo vệ và cứu sống con người.”

Tại buổi lễ, bà Susan Sutton, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho hay, Việt Nam và Hoa Kỳ mới tổ chức kỷ niệm ghi nhận vai trò đặc biệt của hợp tác trong lĩnh vực y tế góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

"PATH - một tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ, đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1980, chỉ năm năm sau khi kết thúc chiến tranh và 15 năm trước thời điểm hai Chính phủ bình thường hóa quan hệ. PATH là một đối tác quan trọng của chính phủ Hoa Kỳ trong hoạt động hợp tác với Việt Nam nhằm cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật và trong cuộc chiến chống lại các dịch bệnh trong tương lai," bà Susan Sutton phát biểu.

Bên cạnh đó, PATH cũng đã tích cực hỗ trợ nâng cao năng lực cho các đơn vị sản xuất vắcxin cúm (H1N1, H5N1 và cúm mùa).

Trong thời gian tới, PATH cam kết tiếp tục hợp tác với các đối tác địa phương để ứng phó với những thách thức y tế công cộng đang nổi lên ở Việt Nam, đó là những bệnh không lây nhiễm.

Theo thống kê mới đây của Bộ Y tế, Việt Nam có khoảng 12,5 triệu trường hợp cao huyết áp và 2,5 triệu trường hợp bệnh nhân đái tháo đường. PATH sẽ khởi động một dự án nhằm tăng chẩn đoán sớm bệnh cao huyết áp và đảm bảo quản lý hiệu quả việc chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Hợp tác của PATH tại Việt Nam bắt đầu từ năm 1980 tập trung vào nâng cao năng lực sản xuất bao cao su trong nước và lĩnh vực sức khỏe sinh sản.

Từ những bước khởi đầu đó, PATH đã nhanh chóng mở rộng hoat động sang giải quyết những thách thức khác về y tế công cộng.

Với chặng đường trên 35 năm hoạt động, PATH đã hợp tác với nhiều đối tác để đạt được những thành tựu đáng khích lệ như phát hiện hơn 12.000 ca lao; Nâng cao năng lực cho các đơn vị sản xuất vắcxin cúm (H1N1, H5N1 và cúm mùa); Tăng tỷ lệ trẻ sơ sinh được tiêm phòng viêm gan B trong vòng 24 giờ lên trên 90%; Xây dựng một thị trường cung và cầu vững mạnh về bao cao su sản xuất trong nước có chất lượng cao./.